September 2010 Í september og október verður unnið með dyggðina
þolinmæði í Árbæ
Leikskólinn Árbær
Þriðja maí 2007 fékk Árbær vottun sem Heilsuleikskóli. Síðan 1999
hefur starfsfólk við leikskólann notað Heilsubók Unnar Stefánsdóttur
til að meta þroska og framfarir barnanna og þróað og dýpkað
leikskólastarfið með heilsuna í huga. Bókin er nokkurs konar
einstaklingsnámskrá hvers barns sem það fær að gjöf í lok
leikskóladvalar sinnar.
Eitt helsta markmið Árbæjar er að efla félagslega færni
einstaklingsins en samkvæmt Daniel Goleman sem skrifaði hina
þekktu bók Tilfinningargreind vegur það þyngra að vera félagslega
læs á umhverfi sitt en hin svokallaða greindarvísitala. Þetta fellur vel
að Heilsustefnunni, því að í viðmiðum heilsuskólanna kemur fram
að skilgreining á heilsu er sú að góð heilsa er andleg, líkamleg og
félagsleg vellíðan. Það er hægt að vera við góða heilsu þrátt fyrir
sjúkdóma eða fötlun
. Markmið leikskólans er að auka gleði og vellíðan barnanna með áherslu á næringu, hreyfingu og listsköpun í leik og starfi.
Dyggðakennsla eða lífsleikni nám barna í Árbæ birtist í öllu starfi
og stefnu leikskólans og felur í sér viðleitni til að dýpka skilning
barnsins á sjálfu sér. Lífsleikni barna er efld með því að örva
tilfinningaleikni þeirra í gegnum dagleg samskipti og á skipulagðan
hátt. Sé börnum skapað leikumhverfi þar sem sköpun og sjálfstæð
hugsun fær að njóta sín þá eflist leikni þeirra til að takast á við
umhverfið. Þegar börn læra að bera virðingu fyrir sjálfum sér,
styrkist sjálfstraust þeirra og þau verða hæfari í samskiptum við aðra.
Af því leiðir að börnin eiga auðveldara með að fara eftir þeim
reglum sem ríkja í samfélaginu og læra að bera virðingu fyrir
umhverfinu og margbreytileika einstaklingsins (Skólanámskrá
Árbæjar:9).
Leiðir að markmiðum Árbæjar:
Að tileinka sér undirstöðuatriði heilbrigðs lífs og lífsviðhorfa í samneyti við jafningja í leik og starfi.
Að vera umburðarlynd gagnvart ólíkum skoðunum, menningu og reynslu.
Að bera virðingu fyrir náttúrunni, dýrum og jurtum.
Að þekkja eigið sjálf, þróa með sér jákvæða sjálfsmynd og tilfinningu fyrir eigin getu. Þróunarverkefni Árbæjar: Skapar skólabragur velferð barna? Markmið verkefnisins er að stuðla að heilbrigði og velferð barna í Árbæ. Menntun barna í Árbæ á að gefa börnunum tækifæri til að þroskast á eigin forsendum, rækta hæfileika sína og undirbúa þau til að lifa í frjálsu þjóðfélagi í anda skilnings og friðar Tilgangur verkefnisins er að efla líkamlega og andlega hreysti barnanna. Einnig að skoða hvernig starfsfólk getur ýtt undir og stutt námsferli barna þar sem frumþörfum barnsins fyrir kærleik, frelsi, virðingu og gleði er mætt. Árbær er Heilsuleikskóli þar sem áhersla er lögð á hreyfingu, hollt mataræði og listsköpun. Með þátttöku í verkefninu breytir starfsfólk eða bætir eigin starfsaðferðir til þess að ná markmiðum verkefnisins. Það bætir við þekkingu sína og gefst kostur á að tengja fræðin við starfið. Með virkri þátttöku og skapandi vinnu öðlast starfsfólk í Árbæ aukinn skilning á kennslustarfi í leikskólum. Það styrkir það í að hrinda nýjum hugmyndum af stað í eigin kennslu og gefur því færi á að þróa hugmyndir um nám og kennslu á leikskólastiginu. Reynslan sem starfsfólk öðlast við það að vinna verkefnið verður því hvati til áframhaldandi sjálfsskoðunar og þróunar í starfi. Markmið leikskólastarfs er að hlúa að börnum andlega, vitsmunalega og líkamlega (umhyggja og umönnun). Þá er ekki einungis átt við fallegt bros og hlý faðmlög heldur fremur tengsl og samskipti barna og fullorðinna og hvernig þörfum barna er mætt. En eitt aðalmarkmið leikskólastarfs er að hlú að þörfum barna, hugtakið nær yfir þarfir eins og ást og öryggi, þörf fyrir aðra og vellíðan. Jafnframt er hugtakið réttindi mikilvægt þegar fjallað er um leikskóladvöl barna og að börn taki þátt í því að byggja upp skilning okkar á þörfum þeirra. Leiðin að markmiðum verkefnisins Verkefnið skiptist í fimm áfanga: 1. Mat unnið af starfsfólki, foreldrum og börnum. Matið er eftirfarandi: Mat unnið 28. apríl til 4. maí 2010 af starfsfólki. Mat barna maí til júní 2010. Mat foreldra í september 2010. 2. Einu sinni í mánuði frá 1. september 2010 til 1. júní 2011 er tekið myndband í 30 mín af barnahóp ( 2 eða fleiri, þarf ekki að vera sömu börnin) á hverri deild þegar hópurinn er í leik. Starfsmannahópurinn á deildinni horfir á myndbandsupptökuna á deildarfundi sem haldinn er einu sinni í mánuði og ræðir sín á milli um efni myndbandsins og skráir hjá sér um ákveðna þætti 3. Mat 1. desember 2010. Matið er mat barna, foreldra og starfsfólks. Aðferðin er spurningarlistar. 4. Vorið 2011, frá apríl til júní 2011 meta börn, foreldrar og starfsfólk leikskólastarfið. Matið er borið saman við matið frá haustinu 2010. Niðurstöður verkefnisins eru tilgreinda og ályktun dregin af niðurstöðunum. Leitast er við að svara rannsóknarspurningunni: Skapar skólabragur velferð barna. 5. Skýrsla sett á Internetið, heimasíðu Árbæjar. Úr viðmiðum Heilsustefnunnar Mæta þarf eftirfarandi frumþörfum mannsins í öllu heilsuleikskóla-samfélaginu, bæði einstaklings- og hópbundið. Kærleikurinn,
það að tilheyra einhverjum
Frelsi,
Það að hafa valkosti
Virðing,
að vera mikilvægur – viðurkenndur
Glaðværð
, að upplifa gleði